CLB Hải Phòng – Giới thiệu chi tiết về đội bóng Hoa Phượng đỏ

(GMT+7)

CLB Hải Phòng là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Thành phố Hải Phòng, Việt Nam. Hiện tại đang thi đấu tại giải VĐQG Việt Nam, cùng tìm hiểu rõ hơn về đội bóng này trong bài viết của hậu trường bóng đá nhé.

Giới thiệu đôi nét về CLB Hải Phòng

CLB Hải Phòng - Giới thiệu chi tiết về đội bóng Hoa Phượng đỏ

Tiền thân của CLB Hải Phòng đó chính là đội bóng của Công an Hải Phòng. Đây cũng chính là đội bóng duy nhất của tình Hải Phòng còn lại sau khi chế độ bao cấp hoàn toàn bị xóa bỏ. Trong khi đó có một số đội bóng mạnh như là Điện lực Hải Phòng, Cảng Hải Phòng, hay trước đó là đội bóng Xi măng Hải Phòng đều rơi vào kết cục buồn là giải thể

Sau mùa giải 2001-02, sau một loạt những trận đấu thất bại trong giải bóng đá quốc gia, đội bóng này đã được Sở Thể dục Thể thao của Thành phố Hải Phòng thính thức quyết định đưa về quản lý CLB. Trong những năm đầu tiên dưới sự quản lý điều hành bởi Sở TDTT đội bóng hoa phượng đỏ đã có nhiều lần được đổi tên sang Thép Việt Úc, hoặc Mitsustar Haier rồi đến Vạn Hoa. Tuy nhiên ở giai đoạn này đội bóng Hải Phòng lại thi đấu không như mong đợi, Hải Phòng tiếp tục phải lặn lội giữa giải chuyên nghiệp và giải hạng Nhất quốc gia.

Vào ngày 16 tháng 10 năm 2007, Sở TDTT Hải Phòng đã ra quyết định bàn giao đội bóng lại cho cho Công ty Xi măng Hải Phòng quyền quản lý câu lạc bộ. Ở giai đoạn này CLB được đổi tên sang thành đội bóng Xi măng Hải Phòng. Sau khi chính thức chuyển giao về cho đơn vị Xi măng Hải Phòng quản lý, thì đội bóng này đã có phong độ thi đấu khởi sắc hơn và trở lại giải đấu hàng đầu Việt Nam V-League và giành được hạng Ba chung cuộc. Tại mùa giải bóng đá ngay sau đó, đội bóng này đã tạo nên được cột mốc lịch sử của bóng đá Việt Nam khi thực hiện thành công trong việc ký kết hợp đồng với cựu tuyển thủ quốc gia Brasil, nhà vô địch giải World Cup năm 2002, Denílson đã khoác áo đội bóng Hải Phòng từ V-League năm 2009. Đây cũng chính là cầu thủ có tên tuổi nhất về thi đấu tại giải vô địch quốc gia Việt Nam tại thời điểm đó. Việc vui mừng thứ hai là hội cổ động viên bóng đá tỉnh Hải Phòng chính thức được thành lập dưa theo quyết định của Ủy ban nhân dân của thành phố Hải Phòng, có tư cách pháp nhân riêng. Theo quyết định này thì hội còn được sử dụng con dấu và tài khoản cá nhân riêng.

Kể từ mùa giải V-League năm 2011, đội bóng Xi măng Hải Phòng tiếp tục được đổi tên thành CLB Vicem Hải Phòng do đội bóng này có thêm nhà tài trợ mới là đơn vị Tổng công ty công nghiệp Xi măng Việt Nam.

Cuối mùa giải V-League 2012, CLB Hải Phòng đã có phong độ thi đấu cực kì kém cỏi và phải xuống thi đấu ở hạng đấu thấp hơn Giải hạng Nhất mùa bóng năm 2013. Tuy nhiên, ngay sau đó đội bóng này đã chi mạnh tay để có thể mua lại xuất chơi ở V-League của Câu lạc bộ bóng đá Khatoco Khánh Hòa nên vẫn có quyền tiếp tục thi đấu tại V-League năm 2013.

Ngay ở giai đoạn giữa mùa giải năm 2014, nhà tài trợ chính của đội bóng đã không còn tiếp tục đồng hàng cùng đội bóng, vì vậy quyền điều hành đội bóng lại được giao về cho thành phố Hải Phòng. Lúc này đội bóng này lại được đổi tên sang thành Câu lạc bộ bóng đá Hải Phòng như hiện nay. Mặc dù đội bóng không còn nhà tài trợ như xưa, thế nhưng các cầu thủ Hải Phòng đã không đánh mất mình. Năm 2014 đánh dấu sự thành công trở lại của đội nhà khi mà Hải Phòng giành giải vô địch cúp quốc gia. Đến mùa giải năm 2015 các cầu thủ của đội bóng đã không phụ lòng người hâm mộ tỉnh nhà khi đã có một thời gian dẫn đầu trên bảng xếp hạng của đấu trường V-League ở nhiều vòng đấu.

Năm 2016 cũng chính là năm đánh dấu sự thành công của đội bóng Hoa Phượng Đỏ. Mặc dù không được giới chuyên môn đánh giá cao ngay từ đầu nhưng đội bóng đất cảng đã dẫn đầu bảng xếp hạng của V-League trong nhiều vòng đấu. Đặc biệt là chuỗi trận thắng 7 trận liên tiếp trong 7 vòng đấu đầu tiên của giải đã làm nứt lòng những người hâm mộ. Tuy nhiên do nhiều nguyên nhân, người hâm mộ bóng đá Hải Phòng đã không thể chia vui chiếc cúp vô địch của đội nhà tại giải vô địch quốc gia năm 2014.

>> Xem thêm: Tìm hiểu CLB SHB Đà Nẵng

Thành tích nổi bật mà CLB Hải Phòng từng giành được

V-League

Á quân (3)1992,2010, 2016

Hạng ba (1): 2008

Cúp Quốc gia:

Vô địch (2): 1995, 2014

Á quân (1): 2005

Đồng hạng ba (1): 2015

Siêu cúp Quốc gia:

Vô địch (1): 2005

Á quân (1): 2014

Giải hạng nhất: 

Vô địch (2)’:1995, 2003

Á quân (1): 2007

Vô địch môn bóng đá tại Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc:(3)

1985, 1990, 1995

Giải hạng A miền Bắc

Vô địch (11): 1957, 1959, 1960, 1961, 1963, 1965, 1966, 1967, 1968,  1970, 1988

Trên đây là những chia sẻ về CLB Hải Phòng, giúp bạn hiểu được về đội bóng này rồi đúng không nào. Hãy theo dõi chúng tôi để nhận thêm được nhiều thông tin bổ ích nhé.

"Những thông tin của hậu trường bóng đá chỉ mang tính chất giải trí tham khảo không cổ xúy cho các hành vi phạm pháp, cảm ơn bạn đã theo dõi hết bài viết. "

Lưu lại: lịch bóng đá hôm nay | tỷ lệ kèo bóng đá