Đánh nguội là gì? Hình phạt xử phạt dành cho hành vi này

(GMT+7)

Đánh nguội là gì? Điều gì xảy ra khi có người đánh nguội? Cùng đi tìm hiểu chi tiết trong bài viết của hậu trường bóng đá dưới đây nhé.

Tìm hiểu khái niệm đánh nguội là gì?

Đánh nguội là gì? Hình phạt xử phạt dành cho hành vi này

Đánh nguội là một hành vi đánh lén đối phương với mục đích xấu. Những hành vi này thường sẽ xuất hiện ở các vị trí mà trọng tài chính không chú ý để tránh trường hợp bị dính thẻ. Đây là một hành vi chơi xấu của cầu thủ, thể hiện sự rõ cay cú, ăn miếng trả miếng, mang tính chất côn đồ của những cầu thủ trên sân bóng đá.

Đây là một hành vi được coi vi phạm luật bóng đá, đã bị lên án rất nhiều bởi ý đồ xấu của các cầu thủ. Hành động phi bóng đá này có thể xảy ra ở bất kỳ lúc nào, cho dù không có bất cứ tình huống phạm lỗi nào xảy ra hay tranh chấp trước đó.

>> Xem thêm: Kèo lựa là gì?

Hình phạt phải nhận cho hành vi đánh nguội là gì?

Hình thức xử phạt cao nhất dành cho những cầu thủ trên sân chính là chiếc thẻ đỏ. Như vậy, các cầu thủ nhận định phạt này sẽ bị truất quyền thi đấu trên sân ngay lập tức. Đồng thời, những cầu thủ đó sẽ không được ở lại sân và tiếp tục thi đấu nữa.

Sau khi cầu thủ đã nhận thẻ đỏ, Ban tổ chức giải đấu sẽ tiến hành xem xét lại tình huống cũng như thái độ của cầu đó. Từ đó ban tổ chức sẽ quyết định đưa ra mức án treo giò hoặc đưa ra các mức án khác tương tự dành cho cầu thủ có hành vi chơi xấu đó.

Nhưng cũng đã có một số trường hợp ngoại lệ, khi cầu thủ thực hiện hành vi đánh nguội nhưng không bị vị trọng tài chính điều khiển trên sân phát hiện. Do đó, mặc dù những cầu thủ thực hiện đánh nguội nhưng sẽ không bị xử phạt với những mức án phạt thường thấy. Đây là một điều rất khá bất công đối với cầu thủ phải chịu hành vi đánh nguội. Ngoài ra, còn hay dẫn đến những bất hòa trong toàn bộ quá trình thi đấu trên sân của cả 2 đội.

Cho dù hành vi đánh nguội được xuất phát từ ý đồ gì. Thì đó cũng là một tron những hành vi đáng bị lên án trong thế giới bóng đá. Nhất là đối với các fan hâm mộ bóng đá, họ sẽ không thể chấp nhận được hành vi này. Nếu cầu thủ nào vi phạm đánh nguội sẽ bị phạt thẻ đỏ và phải rời sân thi đấu ngay.

Trên đây là những chia sẻ về hành vi đánh nguội là gì cũng như hình phạt dành cho hành vi này được chúng tôi gửi đến quý khán giả, hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích dành cho quý đọc giả.

"Những thông tin của hậu trường bóng đá chỉ mang tính chất giải trí tham khảo không cổ xúy cho các hành vi phạm pháp, cảm ơn bạn đã theo dõi hết bài viết. "

Lưu lại: lịch bóng đá hôm nay | tỷ lệ kèo bóng đá