Ngày đèn đỏ của con trai có không? Sự thật về ngày của đàn ông

(GMT+7)

Ngày đèn đỏ của con trai có thật không? Có như ngày đèn đỏ của phụ nữ không? Ngày đèn đỏ của đàn ông diễn ra thế nào? Khi đàn ông tới tháng cần làm những gì? Để trả lời câu hỏi trên bạn hãy tham khảo bài viết dưới của chuyên mục khám phá nhé!

Có ngày đèn đỏ của con trai 

Cũng giống phụ nữ, đang ông cũng phải trải qua sự thay đổi về nội tiết tố. Mỗi người đàn ông sẽ có nồng độ testosterone tăng vào buổi sáng và giảm dần vào buổi chiều tối thậm chí có thể thay đổi theo từng ngày. Sự thay đổi này có thể sẽ gây ra một số dấu hiệu giống như hội chứng kinh nguyệt của người phụ nữ bao gồm trầm cảm, mệt mỏi và thay đổi tâm trạng.

Theo nhà tâm lý trị liệu Jed Diamond đã đưa ra hội chứng khó chịu ở nam giới  để mô tả cụ thể những biến động nội tiết tố và các dấu hiệu trong nghiên cứu. Vì thế ông đã đưa ra nhận định người đàn ông cũng có những sự thay đổi từng chu kỳ như người phụ nữ. Còn tiến sĩ Janet Brito cho biết, với phụ nữ chu kỳ kinh và sự thay đổi nội tiết tố là kết quả của chu kỳ sinh sản tự nhiên để chuẩn bị thụ thai. Còn nam giới thì có mức testosterone khác nhau và một số yếu tố sẽ ảnh hưởng đến nồng độ testosterone gây ra những dấu hiệu có điểm tương đồng với các dấu hiệu của PMS.

Tuy nhiên có điểm không giống như phụ nữ là đàn ông tới tháng rất khó dự đoán bởi chúng thường ập đến bất cứ lúc nào trong tháng vì hormone thay đổi liên tục. Buổi sáng nồng độ hormone testosterone tăng nhưng buổi chiều sẽ giảm. Còn khi nào hormone testosterone tụt thảm hại thì đó là ngày “đèn đỏ” của nam giới. Vì vậy, khi thấy chồng hoặc người yêu của mình có những biểu hiện khác thường như dễ cáu gắt, không vui vẻ hòa đồng như mọi ngày thì hãy nghĩ ngay đến việc bạn ý đang đến ngày đèn đỏ nhé. Từ đó để hiểu được tâm sinh lý và quan tâm chồng hợp lý chính xác nhất.

ngay-den-do-cua-con-trai-co-khong-su-that-ve-ngay-cua-dan-ong
Ngày đèn đỏ của con trai có không?

Dấu hiệu khi đàn ông tới tháng

Khi người đàn ông có dấu hiệu tới tháng cũng giống như phụ nữ nhưng lại không theo bất kỳ mô hình sinh lý nào như kỳ sinh sản của phụ nữa. Và với đàn ông có thể diễn ra thường xuyên và định kỳ. Các dấu hiệu của Hội chứng khó chịu ở nam giới (IMS) hay đàn ông đến tháng thường có những biểu hiện như:

  • Tự ti
  • Lo lắng
  • Mệt mỏi
  • Chán nản
  • Nhạy cảm
  • Tâm lý nóng nảy
  • Giảm ham muốn tình dục
  • Nhầm lẫn hoặc rối loạn tâm thần

Có thể các dấu hiệu này sẽ diễn ra thường xuyên khi mức testosterone tự nhiên trong cơ thể bắt đầu giảm và tình trạng này thường gọi là andropological, hay là mãn kinh nam.

Biện pháp chống lại ngày “đèn đỏ” của con trai

Luyện tập thể dục thể thao đều đặn: Thể dục thể thao luôn là điều cần thiết vì nó sẽ làm cân bằng hormone testosterone trong cơ thể, sản sinh hormone Endorphin giảm căng thẳng, mệt mỏi và sẽ hạn chế triệu chứng buồn bã, cáu gắt.

Nghỉ ngơi đúng giờ đúng giấc: Công việc bận rộn quá cũng khiến bạn ngủ không đủ 8 tiếng 1 ngày, giấc ngủ không ngon khiến bạn trằn trọc nên cũng có ảnh hưởng đến hormone trong cơ thể. Vì vậy bạn nên cải thiện giấc ngủ của mình nhé!

Ăn uống khoa học, hợp lý: Ăn uống cần áp dụng chế độ khoa học hợp lý để đảm bảo sức khỏe, nên bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất nhất là vitamin D. Hạn chế sử dụng chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá, nước ngọt có gas,…

Tham gia các hoạt động làm giảm stress: Bạn nên tham gia một hoạt động nào đó như đá bóng, xem phim, đi bơi… để tinh thần thoải mái thư giãn hơn nhé!

Từ đó qua bài viết trên bạn đã có đáp án cho câu hỏi Ngày đèn đỏ của con trai có không? chưa. Và nên áp dụng biện pháp như thế nào để bạn cảm thấy thoải mái trong những ngày này nhé. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn.

Xem thêm:

Lưu lại: lịch bóng đá hôm nay | tỷ lệ kèo bóng đá