Phạt góc là gì? Những quy định khi thực hiện cú đá phạt này

(GMT+7)

Phạt góc là gì? tại sao nó lại gây nên nhiều nguy hiểm cho thủ môn đến vậy và những quy định của cú đá phạt này là gì? Cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết của hậu trường bóng đá nhé.

Bạn hiểu phạt góc là gì chưa?

Phạt góc là gì? Những quy định khi thực hiện cú đá phạt này

Trong môn bóng đá, đá phạt góc chính là một hình thức đưa trái bóng quay trở lại với trận đấu sau khi có một cầu thủ nào đó vi phạm lỗi. Đây cũng là quả đá phạt mà đội đang thực tấn công nhận được sau khi phát hiện ra trái bóng bay qua phần trên của khung thành thủ môn.

Khi sút phạt góc, nếu như trái bóng bay vào cầu môn của đối phương dù là ở dưới mặt đất hay trên mặt đất thì đều được công nhận là bàn thắng.

Quy định cơ bản khi đá phạt góc là gì

Sau khi đã hiểu phạt góc là gì, người chơi cần biết được những quy định mà luật bóng đá của liên đoàn FIFA đề ra để thi đấu một cách đúng luật nhất. Chúng được bao gồm vị trí đặt của trái bóng, hành vi của cầu thủ khi thực hiện quả phạt góc và một số vấn đề khác liên quan. Theo những luật lệ về đá phạt góc được áp dụng hiện nay, đội được hưởng quả phạt cần phải tuân thủ các điều sau:

– Đá đúng vị trí đã được vẽ trên sân, ngay bên cạnh cột cờ ở góc; không được tự ý di chuyển cột cờ ở  góc sân;

– Cầu thủ khi thực hiện chỉ được chạm vào trái bóng một lần duy nhất sau khi quả bóng đã được đưa vào sân và trúng chân của một cầu thủ khác;

– Đội phòng ngự sẽ phải đứng cách xa với bóng chuẩn bị được sút tối thiểu khoảng cách là 9,15m và chỉ được phép di chuyển khi bóng đã được đá ra khỏi vị trí góc.

>> Xem thêm: Tìm hiểu Ném biên là gì?

Các kỹ thuật khi thực hiện đá phạt góc

Chuyền ngắn

Hình thức đá phạt góc sẽ được áp dụng khi các đồng đội của mình không có khả năng đánh đầu tốt, không thể thực hiện được đường chuyền dài một cách chuẩn xác hoặc ngược gió, tất cả các cầu thủ phòng ngự đều được tập trung trước khung thành,….Kỹ thuật đá này sẽ được thực hiện bằng những cách phối hợp chuyền ngắn giữa 2, 3 cầu thủ tấn công để dàng dẫn bóng từ biên vào bên trong trung lộ hoặc dẫn bóng vào sát biên ngang rồi ngoặt lại vào trung lộ.

Chuyền dài

Để thực hiện được quả chuyền dài thành công thì đòi hỏi cầu thủ đó phải có kỹ thuật đá bóng tốt, đồng đội cũng phải có khả năng tranh cướp bóng trên không tốt và biết cách lựa chọn được thời cơ thực hiện cú sút bóng phù hợp. Trong đá chuyền dài, điểm rơi của trái bóng thường là gần hai cột dọc hoặc ở giữa chấm phạt đền và đường cầu môn. Đây cũng là cách phạt góc thông dụng nhất.

Đá trực tiếp vào khung thành

Để áp dụng cách đá này, cầu thủ sút phạt phải là người có kỹ thuật tốt. Đồng thời, đồng đội phải triển khai đội hình tiếp ứng đánh thọc sườn để kịp phối hợp nếu bóng không vào lưới và phân tán sự chú ý của đối phương.

Trên đây là toàn bộ những giải đáp phạt góc là gì cũng như những quy định khi thực hiện tình huống đá phạt này được chúng tôi gửi đến quý khán giả.

"Những thông tin của hậu trường bóng đá chỉ mang tính chất giải trí tham khảo không cổ xúy cho các hành vi phạm pháp, cảm ơn bạn đã theo dõi hết bài viết. "

Lưu lại: lịch bóng đá hôm nay | tỷ lệ kèo bóng đá