Ligue 1 là giải gì? Những điều thú vị mà bạn chưa biết

(GMT+7)

Ligue 1 là giải gì? đây là một trong những giải bóng đá hấp dẫn nhất trên thế giới. Cùng hậu trường bóng đá tìm hiểu kỹ hơn giải đấu này trong bài viết nhé.

Tìm hiểu Ligue 1 là giải gì?

Ligue 1 là giải gì? Những điều thú vị mà bạn chưa biết

Nếu như Premier League là giải đấu cấp cao của nước Anh. Thì Ligue 1 cũng tương đương như vậy đây là giải đấu vô địch bóng đá cấp cao của nước Pháp. Giải đấu Ligue 1 bắt đầu được thi đấu vào năm 1932 cho đến tận ngày nay và nó vẫn được tiếp tục phát triển mạnh mẽ qua các năm.

Giải bóng đá ligue 1 là giải đấu chịu sự quản lý bởi liên đoàn bóng đá quốc gia Pháp. Và Ligue 1 cũng giống như những giải đấu cấp cao khác trên thế giới thì đây cũng là một trong những giải đấu bóng đá danh giá bậc nhất và nhận được nhiều sự quan tân của người hâm mộ bóng đá trên thế giới.

Ngày 11/9/1932, giải bóng đá Ligue 1 mùa đầu tiên chính thức được khai mạc với tên gọi ban đàu là giải đấu vô địch quốc gia Pháp. Sau khi tráu qua 1 năm thì lại được đổi sang cái tên khác Division 1 và cái tên gọi hiện tại Ligue 1 được chính thức đổi từ năm 2002.

Lịch sử hình thành và phát triển của giải đấu Ligue 1 là giải gì

Ligue 1 chính thức bắt đầu khởi tranh lần đầu tiên vào ngày 11 tháng 9 năm 1932. Sau 1 năm tổ chức thành công, giải đấu đã đổi tên thành Division 1 và phải đến tận năm 2002 mới được gọi là Ligue 1 và được giữ nguyên cho đến ngày nay.

Giải bóng đá Ligue 1 được liệt vào danh sách 1 trong 5 giải bóng đá VĐQG hàng đầu của châu Âu, bên cạnh các giải đấu nổi tiếng khác như Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A và Bundesliga.

Mỗi mùa giải có tất cả 20 câu lạc bộ tham dự, Ligue 1 được hoạt động theo hệ thống thăng hạng và xuống hạng với các giải đấu bé hơn Ligue 2 – giải bóng đá hạng hai của nước Pháp.

Đa số các trận đấu của giải Ligue 1 được diễn ra vào cuối tuần thứ Bảy và Chủ nhật.

Thể thức tranh tài tại giải bóng đá Ligue 1

Ligue 1 có tổng cộng 20 đội bóng tham dự, thi đấu vòng tròn hai lượt tính điểm và mỗi đội sẽ đá tổng cộng 38 trận. Cũng như các giải Châu Âu khác, mỗi một mùa giải Ligue 1 thường được kéo dài từ tháng 8 năm này cho đến tháng 5 của năm sau. Khi mà có các đội bằng điểm nhau mà đang tranh ngôi vô địch, suất dự cúp danh giá Châu Âu và nhóm cầm đèn đỏ xuống hạng thì sẽ có thêm một trận đấu nữa để phân định tại một sân trung lập.

Vì chỉ là giải đấu xếp thứ 5 trên BXH UEFA nên Ligue 1 chỉ có 3 vé dự UEFA Champions League, dành cho 3 đội đứng đầu. Quy đinh 2 đội đứng đầu giải sẽ được vào thẳng vòng bảng và đội đứng thứ 3 sẽ đá trận play-off.

Đội đứng thứ 4 tại Ligue 1 sẽ suất vào vòng bảng Europa League. 2 đội đứng chót bảng sẽ xuống hạng chơi Ligue 2 mùa sau. Đội đứng thứ 18 sẽ có trận play-off với 1 đội có thứ hạng từ 3 đến 5 tại Ligue 2 và qua đó sẽ tìm ra cái tên chơi ở Ligue 1 mùa tiếp theo.

Qua bài viết trên đây chắc hẳn bạn đã hiểu Ligue 1 là giải gì rồi đúng không, cùng theo dõi website của chúng tôi để đón đọc những thông tin thú vị khác nhé.

"Những thông tin của hậu trường bóng đá chỉ mang tính chất giải trí tham khảo không cổ xúy cho các hành vi phạm pháp, cảm ơn bạn đã theo dõi hết bài viết. "

Lưu lại: lịch bóng đá hôm nay | tỷ lệ kèo bóng đá