Play off là gì? Ý nghĩa của vòng play off trong bóng đá

(GMT+7)

Play off là gì có đặc trưng nào? Vòng play off hay đá play off có ý nghĩa như thế nào đối với các đội tuyển, các câu lạc bộ trong thể thao? Cùng hậu trường bóng đá tìm hiểu về play off ngay sau đây.

Trong bóng đá Play off là gì?

Trong bóng đá Play off là gì?
Trong bóng đá Play off là gì?

Play off là thuật ngữ phổ biến thường được sử dụng trong các trò chơi thể thao. Khái niệm này được hiểu là những trận thi đấu mang tính quyết định cho việc dừng lại hoặc đi tiếp của một cầu thủ hay một đội bóng. Trong bóng đá trận play off thường để chỉ có tỷ số hòa nhau và hai đội phải thực hiện đá play off – tức đá thêm hiệp phụ và đá luân lưu (nếu hiệp phụ vẫn không thể đưa đến thắng thua) để quyết định thắng thua cũng như quyền đi tiếp của một trong 2 đội.

Cụm từ play-off xuất phát trong tiếng Anh có thể hiểu là “được chơi hoặc bị loại”. Ý nghĩa của cụm từ này dựa trên mẹo chơi chữ của từ play (chơi) và off (dừng lại, loại bỏ). Các trận thi đấu play off để quyết định quyền đi tiếp của cầu thủ, vận động viên, đội bóng nên thường rất căng thẳng, kịch tính. Thậm chí một số trận play off còn được đánh giá là kịch tính không khác gì trận chung kết. Chính vì thế, các trận đấu play off trong bóng đá cũng thu hút rất đông sự chú của khán giả.

Đá playoff ra đời khi nào?

Lần đầu tiên, trận thi đấu play off được diễn ra trong khuôn khổ World Cup. Năm đầu tiên mà ban tổ chức phải áp dụng luật mới này là do số đội dự vòng chung kết World Cup tăng từ 16 lên 24 đội và ở vòng chung kết Euro là 8 đội. Vì quá đông nên đã dẫn đến việc cần có vòng play off cho các đội, nhất là khu vực Euro nên chúng ta thấy các mùa World Cup các đội dự Euro sẽ không thể tham dự VCK World Cup là vì vậy.

Ý nghĩa của vòng play off là gì?

Ý nghĩa của vòng play off là gì?
Ý nghĩa của vòng play off là gì?

Với các câu lạc bộ

Các trận play off chắc chắn sẽ giúp tăng tính cạnh tranh của các giải thi đấu cấp câu lạc bộ, giúp các trận đấu này trở nên kịch tính hơn cũng như chọn được nhà vô định xuất sắc nhất. Để đảm bảo chiến thăng thì đội bóng mạnh chắc chắn sẽ cố gắng đẩy đối thủ xuống hạng thấp hơn để đội có hạng thấp hơn phải tham gia trận thi đấu này từ đó năng cao khả năng bị loại. Ngoài ra thì, các trận đấu play off còn đặc biệt hấp dẫn đối với các đội bóng ở giải hạng nhất Anh nhằm cạnh tranh vé thăng hạng.

Với các đội tuyển quốc gia

Đúng như nguồn gốc ra đời của mình, vòng play off thường chỉ được diễn ra trong phạm vi các giải đấu lớn như giải đấu Euro, World Cup… nhằm thu hẹp số lượng đội đi vào vòng bán kết, chung kết. Vì vậy mà trong làng bóng đá thế giới đã chứng kiến không ít trận đấu play off vô cùng kịch, tính khốc liệt không thua gì trận chung kết. Điều này cũng giúp cho các đội tuyển quốc gia đầu tư hơn về chiến thuật cũng như sở hữu cho mình đội hình xuất sắc. Từ đó cũng mang đến cho người hâm mộ những trận cầu mãn nhãn.

Kinh nghiệm đặt cược các trận Play Off

Những trận thi đấu Play Off thường là những trận thi đấu khá quan trọng khi quyết định tính việc đi tiếp hay bị loại. Do đó thường những trận thi đấu này còn hấp dẫn cho đến đến những phút cuối của trận lượt về.

Để chọn kèo cược của những trận thi đấu này thường chọn kết quả trận thi đấu không có nhiều bàn thắng. Căn cứ vào đó đội nhà đội kèo trên thường ít khi thắng kèo cược chấp với những kèo cược dưới 1/2.

Người chơi có thể chọn hình thức cược trong trận những trận thi đấu này khi dựa vào tính hấp dẫn của hai lượt trận, vì có thể sẽ phải đá thêm hiệp phụ cũng như thi đấu luân lưu 11m.

Xem thêm: Tìm hiểu luật đá penalty mới nhất 2022 theo quy định FIFA

"Những thông tin của hậu trường bóng đá chỉ mang tính chất giải trí tham khảo không cổ xúy cho các hành vi phạm pháp, cảm ơn bạn đã theo dõi hết bài viết. "

Lưu lại: lịch bóng đá hôm nay | tỷ lệ kèo bóng đá