Bóng đá Ý 2/8: Juventus mất suất dự cúp châu Âu

(GMT+7)

Juventus mất suất dự cúp châu Âu, Juve và Milan tạo nên trận cầu sôi động, Gianluigi Buffon thông báo giải nghệ ở tuổi 45, trở lại ĐT Ý… là những tin bóng đá Ý mới nhất ngày 2/8.

Juventus mất suất dự cúp châu Âu

Điều này đồng nghĩa với việc UEFA đã loại Juventus khỏi Conference League mùa tới và phạt tiền CLB này lên tới 17,15 triệu bảng (20 triệu euro) vì các bất thường trong tài chính. Tuy nhiên, Juventus sẽ chỉ phải nộp 1 nửa và nửa còn lại sẽ được “bổ sung” nếu vi phạm.

Cụ thể, UEFA tuyên bố khoản tiền phạt  8,6 triệu bảng (10 triệu euro) bổ sung sẽ chỉ có hiệu lực nếu báo cáo tài chính của Juventus cho các năm 2023, 2024 và 2025 không tuân thủ các yêu cầu được liệt kê trong quy tắc của CFCB. Điều này cũng khiến cổng game phần nào ra mức kèo bóng đá trực tuyến trong các trận đấu thay đổi.

Juventus mất suất dự cúp châu Âu
Juventus mất suất dự cúp châu Âu

Juve và Milan tạo nên trận cầu sôi động

Juventus bước vào chuyến du đấu hè với nhiều bất ổn, với kế hoạch bán đi một loạt trụ cột do ảnh hưởng của vấn đề tài chính. Trong khi đó, AC Milan vừa trải qua thất bại 2-3 trước Real Madrid dù đã dẫn trước 2 bàn.

Chính vì thế, hai đại diện Italy bước vào trận đấu trực tiếp trên sân Dignity Health Sports Park với tâm lý không thực sự thoải mái. Dù vậy, trái với dự đoán, Juve và Milan tạo nên trận cầu rất hấp dẫn với 4 bàn thắng được ghi.

Sau giờ nghỉ, Daniele Rugani nhanh chóng quân bình tỷ số ở phút 48. Những phút còn lại, hai đội chơi ăn miếng, trả miếng, song đáng tiếc là không có thêm bàn thắng nào. Trận đấu khép lại với tỷ số bóng đá hôm nay hòa 2-2.

Trận này, Juve cầm bóng ít hơn với chỉ 40% thời lượng, nhưng tung ra tới 12 cú sút và 4 lần đưa bóng đi chính xác so với 9 pha dứt điểm và 5 lần bóng đi trúng khung thành của Milan.

Gianluigi Buffon thông báo giải nghệ ở tuổi 45, trở lại ĐT Ý

Huyền thoại Gianluigi Buffon được coi là một trong những thủ môn xuất sắc nhất mọi thời đại. Đến nay, ở tuổi 45, anh đã có 28 năm thi đấu chuyên nghiệp.

Buffon từng chia sẻ có tham vọng thi đấu cho đến năm 2026, tuy nhiên, hàng loạt chấn thương trong năm qua khiến anh không thể hoàn thành mục tiêu mình đã đề ra.

Theo nhà báo Gianluca Di Marzio của Sky Sports, người đại diện của Buffon sẽ gặp CLB Parma trong vài ngày tới để bàn về việc chấm dứt hợp đồng. Sau đó, anh dự kiến ​​sẽ được mời làm Trưởng đoàn của đội tuyển Ý, vị trí từng do cựu tiền đạo của Chelsea, Gianluca Vialli đảm nhiệm.

Buffon đã có một sự nghiệp xuất sắc. Anh giành được 10 chức vô địch Serie A, 6 Coppa Italia và một chức vô địch Ligue 1. Ở cấp độ đội tuyển, anh đã vô địch World Cup với Azzurri.

Lưu lại: lịch bóng đá hôm nay | tỷ lệ kèo bóng đá